Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Hà Lan: Đường dành cho xe đạp học xinh tại hà nội, ô tô chỉ là khách

Phương tiện giao thông căn bản của người dân xứ sở hoa Tulip chính là xe đạp giant chính hãng. Đặc biệt, ở các thị trấn như Amsterdam và The Hague, có đến 70% hành trình được thực hiện bằng mua xe đạp thể thao.

Trước khi chiến tranh thế giới thứ II nổ ra, người Hà Lan chủ yếu di chuyển bằng xe đạp học xinh tại hà nội. Tuy nhiên, đến các năm 1950, 1960, các chủ sở hữu xe hơi tăng vọt, giống như nhiều quốc gia khác ở châu Âu, ở Hà Lan, đường đi bộ ngày một tắc nghẽn và người đi xe đạp học xinh tại hà nội càng ngày càng bị ép vào những lề đường. Sự ngày càng tăng của xe hơi cũng làm tăng số lượng những ca tử vong vì tai nạn giao thông. Năm 1971, ở Hà Lan với 3.000 người tử chiến do tai nạn xe hơi, trong đó có 450 trẻ em.

Xem thêm: phụ kiện xe đạp giá rẻ.



Trong bối cảnh ấy, một phong trào xã hội ưu tiên sử dụng xe đạp học xinh tại hà nội làm phương tiện di chuyển, nhằm hướng tới mục đích an toàn cho tính mạng trẻ em đã được phát động ở Hà Lan. Phong trào được đặt tên là Called Stop de Kindermoord hay Stop the Child Murder (Hãy ngừng sát hại trẻ em) được lấy theo tên một bài báo của nhà báo Vic Langenhoff, người với một đứa con qua đời do tai nạn giao thông.

Cộng với tình hình khó khăn bởi cuộc khủng hoảng dầu Trung Đông năm 1973, khi những nước tạo ra dầu đã ngừng xuất khẩu sang Mỹ và Tây Âu, chính phủ Hà Lan càng có động lực để tạo ra thói quen dùng xe đạp giant làm phương tiện giao thông nhằm thay thế những loại động cơ dùng xăng.

Đầu tiên, chính phủ bắt tay vào việc tăng cơ sở hạ tầng đi xe đạp học sinh và quy hoạch thị trấn. Một mạng lưới rộng lớn những tuyến đường, làn đường cho xe đạp học xinh tại hà nội đã được thiết lập khắp các thành phố. Những tuyến đường này khá rộng, được đánh dấu rõ ràng bằng các ký hiệu riêng, có ánh sáng dẫn đường, được cải tạo để trở nên phẳng lặng hơn.

Thậm chí, ở nhiều thành phố, đường đi xe đạp điện được tách biệt hẳn với đường đi của những phương tiện giao thông cơ giới và có hẳn biển cảnh báo “Bike Street: Cars are guests” (Đường xe đạp học xinh ở hà nội: ô tô chỉ là khách). Điều đó cũng c nghĩa là xe hơi trong mọi hoàn cảnh phải nhường đường cho người đi xe đạp học xinh ở hà nội.

Một điều khá khác biệt là đa phần trẻ em ở Hà Lan, trước khi biết đi đã kịp làm quen với xe đạp giant chính hãng. Trẻ sơ sinh và trẻ em nhỏ tuổi thường được cho ngồi trên ghế trước của chiếc xe đạp giant giá rẻ được chế tạo giống như xích lô ở VN hoặc xe đạp học xinh chính hãng chở hàng.

Chỗ ngồi của các em thường được thiết bị mái che và các cha mẹ thì làm mọi điều để con mình được ngồi trên một chiếc xe đạp giant tốt nhất. Khi lớn lên một chút, mỗi đứa trẻ sẽ có một chiếc xe đạp học xinh ở hà nội riêng với độ an toàn đảm bảo. Phụ huynh thường đi kèm một bên trong khi những em đạp xe. Theo điều khoản Hà Lan, người trên 18 tuổi mới được phép lái xe, nên, đi xe đạp học xinh chất lượng cao trở thành một hình ảnh thông thường trên đường phố nước này.

Chính phủ Hà Lan cũng tỏ ra tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cho người đi xe đạp giant chính hãng. Trong chương trình giảng dạy chuẩn của Bộ giáo dục không thể thiếu môn học về kỹ thuật đi xe đạp điện thành thạo. Tất cả các trường học ở Hà Lan cũng có khu để xe đạp học xinh giá rẻ không tính phí và có đến 90% HS đi xe điện tới trường.

Groningen, nơi được gọi là đô thị đại học của Hà Lan có 45.000 SV cũng được xem là giấc mơ của người đi xe đạp giant. Ga xe lửa trung tâm có bãi đậu xe ngầm có sức chứa 10.000 xe đạp giant giá rẻ. Trong khi, ở những vị trí không giống nhau như những tòa nhà văn phòng, những siêu thị có bãi đỗ xe đạp học xinh ở hà nội miễn phí.

Tuy nhiên, bạn chỉ được khóa xe đạp giant giá rẻ ở các địa điểm có quy định. Với trường hợp đỗ xe điện sai vị trí, chiếc xe có thể bị tịch thu và chủ nhân phải nộp phạt chừng 25 €. Với những gia đình sống trong những nhà ở, không có chỗ gửi xe đạp học xinh giá rẻ, họ có thể dựng xe ở các hành lang công cộng. Hình ảnh các hành lang chật hẹp được chất đầy xe đạp học xinh tại hà nội không quá xa lạ ở Hà Lan.

Tuy số lượng người đi xe đạp học xinh ở hà nội ở Hà Lan rất lớn, nhưng người dân nước này không thích bị gọi là “những người đi xe đạp học xinh ở hà nội” mà chỉ đơn giản muốn được gọi là người Hà Lan. Đối với họ, xe đạp là một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày chứ không phải là một phụ kiện chuyên môn hoặc biểu tượng của lối sống lỗi thời.

Vì thế người Hà Lan cũng không quan tâm đến việc sở hữu một chiếc xe hiện đại, nhiều tiện ích hay các mẫu xe đạp điện thế hệ mới nhất. Đơn giản, họ coi xe điện như một người bạn đáng tin cậy trong hành trình cuộc sống, vì thế các chiếc xe đạp cũ, từng đồng hành với chủ nhân một thời gian dài luôn được trân trọng cho dù có thể chúng không còn hợp thời.

Địa hình Hà Lan vốn nổi tiếng bằng phẳng với các khu dân cư tập trung, nên, người dân thích đi xe điện để tới địa điểm làm việc mà không phải quá gắng sức, toát mồ hôi vì phải dùng năng lượng.

Người đi xe đạp điện cũng không cần thiết phải đội mũ bảo hiểm xe đạp bởi các cơ sở hạ tầng, pháp luật làn đường là bảo đảm vàng cho sự an toàn. Nếu bắt gặp một người đi xe đạp học xinh chính hãng đội mũ bảo hiểm trên đường phố Hà Lan, đó có thể là một tay đua xe điện hoặc một khách tham quan.

>>>> phụ kiện xe đạp giant.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét